Sản xuất phim doanh nghiệp

TVC – Phim doanh nghiệp:  Kênh truyền thông số 1 giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế

TVC là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Television Video Commercials,” đây là một hình thức quảng cáo bằng video dùng để giới thiệu sản phẩm hoặc sự kiện đến công chúng. TVC thường được phát sóng trên các hệ thống truyền hình và nền tảng video trực tuyến. Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo này là yếu tố giúp thương hiệu tăng độ phủ sóng, kích thích và thúc đẩy quá trình mua hàng. Điểm mạnh của TVC nằm trong khả năng đưa ra những câu chuyện gần gũi với những thông điệp ý nghĩa, từ đó tiếp cận và tác động đến hành vi cũng như thói quen mua hàng của người dùng. Nhiều doanh nghiệp đã thành công nhờ việc sáng tạo một TVC ấn tượng, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Thời lượng phổ biến của TVC thường từ 15 – 30 giây và chúng thường được chiếu xen kẽ trước, giữa hoặc sau các chương trình giải trí và phim truyện. Do những nội dung này được khán giả quan tâm và theo dõi trên sóng truyền hình, TVC được coi là thời điểm vàng để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình.

Phim doanh nghiệp còn được hiểu là phim được quay, sản xuất nhằm giới thiệu về một doanh nghiệp. Đây là dạng phim ngắn kéo dài 5 – 10 phút, chủ yếu đưa ra các nội dung liên quan đến hoạt động, thành tựu, lịch sử hình thành, quy trình sản xuất, năng lực kinh doanh… của một doanh nghiệp nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh.

Phim doanh nghiệp còn được cho là một bản tóm tắt toàn bộ năng lực của doanh nghiệp, truyền tải dưới dạng hình ảnh động, được quay phim, ghi hình ở mọi góc độ, kèm theo đó là âm thanh, hình ảnh, lời bình và các chi tiết khác như kỹ xảo, đồ họa… phù hợp nhằm thu hút người xem.

Một số lưu ý và quy trình làm TVC và Phim doanh nghiệp

1. Giá trên sẽ có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng (có hiệu lực trong 10 ngày)

2. Đạo diễn: Là người công ty TNHH THT Media sẽ qua họp, lên ý tưởng, kịch bản, đi khảo sát các phòng ban địa điểm cùng công ty. Giám sát quay, dựng phim. Hỗ trợ lãnh đạo công ty. (Nếu công ty đã có ý tưởng, kịch bản và không cần người giám sát hỗ trợ: Giảm trên giá: 10.000.000đ)

3. Diễn viên: là người thuê bên ngoài (nếu có): Để làm diễn viên trong một số cảnh quay của công ty. Nếu công ty có người thực tế không cần diễn viên (giảm giá 10.000.000đ)

4. Quy trình làm việc: Thời gian có thể được rút ngắn theo tình hình thực tế.

Bước 1 (1-2 ngày): Khảo sát và tư vấn (tiếp nhận thông tin yêu cầu từ phía doanh nghiệp để tư vấn cụ thể).

Bước 2 (1 ngày): Gửi báo giá chi tiết sau khi tư vấn

– Bước 3 (1-2 ngày): Ký hợp đồng (thanh toán 50%)

– Bước 4 (1-3 ngày): Tổ chức sản xuất (Họp bàn phương án triển khai với các bộ phận, chuẩn bị, ngày, giờ, dụng cụ,…)


                – Bước 5 & Bước 6 (1 ngày): Triển khai theo phương án đã duyệt

                – Bước 7 (7-15 ngày): Tiến hành Edit phim, lồng ghép hiệu ứng, thu âm, phụ đề,…

  • Gửi phim bản Demo cho khách hàng duyệt và chỉnh sửa.

                – Bước 8 (15 ngày): Chỉnh sửa, gửi lại phim final

                – Bước 9: (1 -3 ngày): Nghiệm thu sản phẩm (chuyển 50% số tiền còn lại)

                – Bước 10: (1-3 ngày): Phát hành video, lưu giữ video trên các nền tảng

                5. Deadline và lưu ý thời gian

  • Sau khi hoàn thiện bước 7 (có bản Demo).
  • Khách hàng có thể yêu cầu chỉnh sửa tối đa 2 lần trong vòng 15 ngày.

                6. Một số bộ phim doanh nghiệp hoàn thiện có thể sử dụng làm tư liệu tư vấn

VIDEO THAM KHẢO

HÌNH ẢNH HẬU TRƯỜNG

ĐÁNH GIÁ TỪ KHÁCH HÀNG

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQs)

1 1.Tại sao Doanh nghiệp cần phải làm TVC quảng cáo.

Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc trước và sau khi đến với THT Media. Vậy tại sao làm TVC quảng cáo lại là điều mà doanh nghiệp nên đầu tư? • Phim quảng cáo là cách thể hiện, truyền tải và quảng bá hình ảnh, sản phẩm 1 cách nghệ thuật, đầy đủ và rõ ràng nhất. • Là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình ảnh, lời thoại và âm nhạc nhằm truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng. • Một TVC quảng cáo hay chính là tác phẩm nghệ thuật, chứa đựng đầy đủ thông tin, sự sáng tạo trong truyền thông… Giúp người xem dễ dàng tiếp nhận và lưu giữ thông điêp quảng cáo. Chính vì vậy, để tăng hiệu quả và doanh số bán hàng, doanh nghiệp cần phải đầu tư sản xuất TVC để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.

2 2.Doanh nghiệp nên làm Phim quảng cáo khi nào?

Không có quy định nào cho thời điểm thích hợp để đầu tư cho TVC Online, ví dụ: • Một Doanh nghiệp mới ra mắt thị trường (mới thành lập), Khách hàng chưa hề biết đến doanh nghiệp, chưa biết họ đang hoạt động trong lĩnh vực nào. Đây chính là lúc doanh nghiệp nên đầu tư cho 1 TVC quảng cáo bên cạnh việc lập kế hoạch truyền thông cho các kênh quảng cáo khác. Qua đó khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp và thương hiệu. • Hay 1 công ty dù đã, đang hay vừa mới ra mắt công chúng. Khi họ chuẩn bị bán ra thị trường hoặc làm kế hoạch marketing quảng bá sản phẩm. Họ cũng rất cần có một bộ phim quảng cáo giúp khách hàng hiểu rõ hơn về: sản phẩm và thương hiệu. Vì vậy, khi có sản phẩm bán ra thị trường, doanh nghiệp nên làm 1 TVC quảng cáo. Hoặc đầu tư sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp hay clip giới thiệu sản phẩm.

3 3.Phim quảng cáo sẽ được phát ở đâu?

• Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, chúng ta dễ dàng làm phim quảng cáo để phát trên các kênh truyền thông khác nhau: Youtube, Facebook, Website… nhằm tiếp cận, tạo nên sự nhận diện với khách hàng. • Phim quảng cáo là 1 dạng video, clip nên các doanh nghiệp cũng có thể giới thiệu đến: Khách hàng, đối tác… thông qua các hội nghị, hội thảo, sự kiện của doanh nghiệp hoặc làm DVD tặng phẩm cho khách hàng. Tùy theo mức ngân sách và đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể lựa chọn các kênh phù hợp. Ngân sách lớn có thể lựa chọn quảng bá trên các kênh truyền hình: VTV, VTC… Ngân sách nhỏ:HTC, SCTV, Today TV… hoặc các báo đài truyền hình địa phương, khu vực.

4 4.Cần chuẩn bị gì trước khi làm phim quảng cáo sản phẩm.

Để bắt đầu vào việc sản xuất TVC hay 1 video clip quảng cáo. Trước hết cần: • Lên ý tưởng cho quảng cáo. • Chọn nhà sản xuất để nhận sự tư vấn phù hợp. • Thị trường mục tiêu cho quảng cáo. • Xác định khách hàng mục tiêu; Đối tượng quảng cáo; Độ tuổi nhắm đến quảng cáo. Từ đó đưa ra ý tưởng phim quảng cáo phù hợp nhất cho chiến lược marketing của doanh nghiệp. Doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ nên trao đổi: trực tiếp, rõ ràng các thông tin với nhau trước khi bắt tay vào sản xuất.

5 5.Chi phí cho 1 bộ phim quảng cáo là bao nhiêu?

• Chi phí đầu tư cho 1 TVC quảng cáo là không cố định, mỗi TVC khác nhau sẽ có 1 mức giá khác nhau. Phụ thuộc vào độ khó của ý tưởng, yêu cầu từ phía khách hàng… Và đương nhiên bạn hoàn toàn có thể tự chủ được với mức ngân sách cho phép của 1 chiến dịch marketing. • Công nghệ sản xuất phim hiện nay của Việt Nam đã ngang tầm với thế giưới. Và người Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ được về các thiết bị. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, mức ngân sách đầu từ cho TVC còn hạn chế thì hoàn toàn có thể làm các đoạn phim tự giới thiệu, hay sản xuất clip Viral Video …Với mức ngân sách chỉ từ 20 triệu VNĐ trở lên là đã sở hữu 1 phim tự giới thiệu chất lượng Fulll HD hoặc 4K.

6 6.Lựa chọn đơn vị làm phim quảng cáo.

• Dịch cụ phát triển cùng với đó các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng mọc lên như nấm. Điều này khiến các doanh nghiệp rất khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị làm phim cho mình. Để chọn được đơn vị sản xuất phù hợp, doanh nghiệp nên tìm hiểu về: Thời gian hoạt động, Ngành nghề hoạt động trước đó; Đã từng làm phim quảng cáo chưa… Có trụ sỡ rõ ràng không?… • Nhìn chung là rất khó để lựa chọn hay đánh giá 1 đơn vị sản xuất thông qua giá của 1 TVC quảng cáo. Tuy nhiên, khi chọn 1 nhà làm Phim quảng cáo thì việc đặt niềm tin ở họ là rất quan trọng. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, trao đổi các thông tin, làm việc rõ ràng trước khi bắt đầu làm phim. Đảm bảo bạn có được 1 ý tưởng phim tuyệt vời, 1 bộ phim TVC quảng cáo hay phù hợp với mức ngân sách của chiến dịch.

7 9.Thời gian sản xuất 1 phim quảng cáo là bao lâu?

Mỗi thể loại phim quảng cáo khác nhau sẽ có thời gian sản xuất khác nhau. Tùy thuộc vào kịch bản và yêu cầu từ phía khách hàng. • Thông thường để sản xuất TVC quảng cáo 30 giây có thể mất đến 30- 45 ngày. Nếu phim có thêm yêu cầu thiết kế nhân vật 3D hay xử lý các cảnh 3D: nước, lông… Thời gian sản xuất có thể lên tới 60-90 ngày tùy độ khó, dễ. • Thời gian sản xuất Phim tự giới thiệu 3-5 phút thường mất khoảng 10-15 ngày. • Phim 3D cho lĩnh vực Bất động sản thời lượng 3 phút thường mất 45-60 ngày. • Các bộ phim hoạt hình thời lượng 3 phút thường mất 10-30 ngày thực hiện. Tùy vào kịch bản và độ khó dễ khác nhau.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN

CÔNG TY TNHH THT MEDIA
Trụ sở chính: Số 263 đường Bình Than, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh
thtmediaqvm@gmail.com
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
Fill out this field
Fill out this field

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG

Số điện thoại
Zalo