Cập nhật xu hướng quảng cáo mới luôn hoạt động cần thiết cho các doanh nghiệp để thích ứng với những đổi mới và tận dụng những cơ hội để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2023 mà Marketers và doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Vì sao thương hiệu nên tập trung phát triển nội dung video?
Theo số liệu thống kê từ Khảo sát của Wyzowl, 86% doanh nghiệp hiện đang sử dụng Video như một công cụ Marketing hiệu quả. Và có đến 92% Marketers khẳng định rằng Video là một phần không thể thiếu trong chiến lược Tiếp thị.
Ngày càng nhiều thương hiệu lựa chọn video làm chất liệu quảng cáo, hoặc nội dung tiếp thị trên mạng xã hội trong các chiến lược tiếp thị số hiện nay. Xu hướng quảng cáo video này chủ yếu xuất phát do mức độ tập trung xem quảng cáo của người dùng đã giảm, khiến thời lượng thu hút sự chú ý của đối tượng đối với quảng cáo bị rút ngắn đi.
So với quảng cáo dạng tĩnh như text ads, image ads… thì video ads sẽ có thể nhanh chóng khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng hơn, giúp truyền tải thông điệp hoặc tính năng của sản phẩm/dịch vụ một cách sinh động, trực tiếp hơn. Bên cạnh đó, quảng cáo video cũng dễ dàng thu hút người xem hơn trên nền tảng social media và thuận tiện hơn trong việc lan tỏa và phổ biến.
Xu hướng quảng cáo video sẽ thống lĩnh mạng xã hội 2023
Xu hướng quảng cáo video ngắn – Short Video
Kể từ khi TikTok xuất hiện vào năm 2017, xu hướng video ngắn đã nhanh chóng lan tỏa trên thế giới, đặc biệt là đối với cộng đồng Gen Z. Sự bùng nổ của Tiktok và các phiên bản Instagram Reel, Youtube Short trong vài năm qua khẳng định xu hướng quảng cáo video ngắn đang thống lĩnh thị trường.
Nguyên nhân chính là do người tiêu dùng ngày càng có ít sự kiên nhẫn đối với các video dài. Thời gian chú ý ở thế hệ Z chỉ còn kéo dài từ 5-6 giây, nên các thương hiệu cần phải suy nghĩ kỹ càng bố cục nội dung của video để trong thời gian ngắn nhất có thể kể câu chuyện một cách cuốn hút người xem.
Qua đó, nội dung video ngắn ngày càng quan trọng hơn trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, nhiều doanh nghiệp đang tận dụng sức mạnh của hình thức này cho những chiến lược định vị thương hiệu, nhanh chóng đạt được kết nối cảm xúc của người dùng và thương hiệu.
Xu hướng quảng cáo video không có âm thanh
Theo một khảo sát của Teadst, 66% người tham gia nói rằng họ ghét các quảng cáo video tự động phát với âm thanh. Digiday báo cáo rằng 85% người dùng Facebook xem video khi tắt âm thanh.
Out-stream video (video quảng cáo ngoài luồng) sẽ là một giải pháp thay thế tuyệt vời trong thời gian tới. Các video quảng cáo này nằm bên ngoài trình phát video chính, chúng nằm ở vị trí trong hoặc ngoài nội dung bài viết hoặc nằm ở vị trí sticky ở góc dưới bên phải màn hình. Video bắt đầu phát mà không tự động bật âm thanh và khi người dùng lướt qua chúng sẽ tạm dừng.
Tạm kết
Hành vi của người tiêu dùng phức tạp và khó đoán chính là lý do chính dẫn đến những thay đổi trong xu hướng quảng cáo tiếp thị. Chúng cũng thay đổi cùng với sự phát triển của thế giới hiện đại.
Và các thương hiệu, nhãn hàng luôn cần bắt kịp những làn sóng xu hướng quảng cáo mới này để có thể nổi bật giữa một thị trường kinh doanh vô cùng rộng lớn. Các doanh nghiệp cần đầu tư sản xuất video quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Trên đây là những xu hướng quảng cáo video được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2023, mong rằng bài viết này đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn. Và nếu bạn và doanh nghiệp đang cần tìm một đơn vị sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với THT Media theo thông tin sau:
Công ty TNHH THT Media
Địa chỉ: Đường 36 – KĐT Tây Hồ – Quế Võ – Bắc Ninh
Hotline: 0375 433 678 – 0973 494 999 – 0973 019 529
Email: thtmediaqvm@gmail.com